Vậy những khó khăn của Spa trong kinh doanh là gì? Nên làm thế nào để kinh doanh Spa hiệu quả hơn? Khi kinh doanh bất kì lĩnh vực nào đó thì sẽ không tránh khỏi việc gặp những khó khăn gây cản trở bước tiến của bạn. Nhất là kinh doanh Spa, với những người bắt đầu kinh doanh lại ít am hiểu và thiếu kinh nghiệm trong lĩnh vực nên rất dễ dẫn đến tình trạng “mất trắng” nếu kinh doanh sai cách.
Những Khó Khăn của Spa trong Kinh Doanh- Cách “giải quyết” Thuận Lợi
Bài viết dưới đây, Khăn Khách Sạn Cao Cấp sẽ cập nhật những khó khăn dễ nhận thấy nhất, để bạn có cái nhìn tổng quan trong việc kinh doanh ngành dịch vụ làm đẹp này.
1.Những khó khăn trong kinh doanh Spa
Hiện nay nhu cầu làm đẹp ngày càng cao, do chất lượng cuộc sống được tăng lên rõ rệch. Điều này khiến cho mọi người càng đến Spa nhiều hơn và không đâu xa hơn, kinh doanh Spa là “mảnh đất màu mỡ” cho những ai muốn kinh doanh làm giàu. Tuy nhiên, việc kinh doanh trước giờ không hề dễ dàng, bạn sẽ phải đối mặt với những khó khăn sau khi chưa có nhiều kinh nghiệm.
Khó khăn về xây dựng thương hiệu
Đây là vấn đề hầu hết các chủ Spa mong muốn và quan tâm đến. Việc Spa có tên tuổi trên thị trường sẽ được rất nhiều khách hàng tò mò và tìm đến. Nên nhiều chủ Spa đã đầu tư một khoảng chi phí lớn cho việc quảng cáo, trong khi chưa am hiểu về lĩnh vực cũng như đội ngũ trợ giúp. Vì vậy, họ thường bị trắng tay với những việc chạy quảng cáo mà thương hiệu lại không tiến triển tốt hơn.
Với thời đại công nghệ 4.0, nếu bạn chỉ sử dụng đơn thuần những hình thức quảng cáo truyền thống mà không đan xen với hiện đại thì Spa của bạn sẽ trở nên lạc hậu và xuống dốc. Trong khi đó, khách hàng chỉ sử dụng thiết bị công nghệ hiện đại nên việc họ không biết đến Spa của bạn là điều tất nhiên.
Thiết kế không gian gặp trở ngại
Không gian Spa là điểm sẽ đập vào mắt khách hàng đầu tiên, tạo ấn tượng và thu hút khách hàng quay lại. Nên các chủ Spa cần đầu tư thời gian và công sức, tiền bạc cho thiết kế Spa.
Có rất nhiều Spa tin tưởng sai đơn vị thiết kế nên khiến không gian lạc hậu, thiếu sự chuyên nghiệp, mất thẩm mỹ tạo cảm giác khó chịu với trải nghiệm dịch vụ của khách hàng. Điều này sẽ khiến bạn mất rất nhiều thời gian và chi phí để thiết kế lại, ảnh hưởng lớn đến hoạt động của Spa.
Lựa chọn phân khúc khách hàng gặp khó khăn
Không chỉ riêng những người mới bắt đầu kinh doanh Spa, mà những chủ Spa thâm niên cũng đang gặp khó khăn về vấn đề này. Chúng yêu cầu bạn phải NGHIÊN CỨU về khách hàng thật kỹ và chính xác, tránh trường hợp chọn sai đối tượng dẫn đến quá trình tiếp cận đi sai hướng, mất rất nhiều thời gian và công sức cho quá trình tiếp cận.
2.Phương pháp giải quyết những khó khăn của Spa
Tìm hiểu kỹ về lĩnh vực Spa
Không chỉ riêng lĩnh vực Spa, mà mọi lĩnh vực kinh doanh bạn muốn đầu tư vào chúng thì nên tìm hiểu thật kỹ. Để định hình được phong cách kinh doanh Spa của bạn thì bạn nên hiểu về thị trường, quy trình vận hành, khách hàng,…. Khi nắm được cái cốt lõi rồi bạn sẽ dễ dàng chinh phục nó.
Tạo phong cách Spa thật độc & lạ
Với sự cạnh tranh gay gắt của thị trường Spa hiện nay, bạn không thể nào lấy những ý tưởng “cũ rích” để xây dựng lên Spa. Khả năng bạn đứng vững trên thị trường rất thấp. Vì vậy, bạn cần sáng tạo phong cách Spa mang nét độc đáo và lạ hơn, dễ dàng tạo điểm nhấn với khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Để tạo sự khác biệt, bạn cần nắm vững về sáng tạo phong cách, đào tạo nhân viên, các dịch vụ trong ngành và quan trọng nhất là thái độ phục vụ của nhân viên. Để khách hàng luôn cảm giác thư giãn, thoải mái nhất khi đến Spa của bạn.
Chọn vị trí kinh doanh phù hợp
Nên chọn những địa điểm kinh doanh Spa có khu dân cư đông, sầm uất và tiện cho việc đi lại, dễ dàng tìm thấy. Tránh các trường hợp xây dựng ở những nơi hẻm hốc, khó tìm sẽ ít được khách hàng chú ý đến. Tuy nhiên, cũng nên chọn nơi ít đối thủ cạnh tranh để hạn chế những rủi ro về sau.
Có đam mê sẽ dẫn đến cố gắng và giúp bạn thành công dễ dàng hơn. Bạn sẽ nắm bắt được nhanh những cơ hội kinh doanh và thu thập thông tin một cách có logic hơn. Giúp bạn xây dựng thương hiệu tốt va thu hút được nhiều khách hàng đến Spa.
Chú trọng về marketing & quảng cáo
Đây là phương pháp nhanh và hiểu quả nhất, đưa thương hiệu Spa của bạn tiếp cận đến khách hàng. Bạn có thể treo poster, banner những nơi khách hàng có thể dễ dàng nhìn thấy. Tuy nhiên, bạn cần tìm hiểu kỹ về marketing và tuyển những người có năng lực chuyên sâu để hỗ trợ cho bạn. Tránh trường hợp ” tiền mất tật mang”.
Không ngừng học hỏi
Làm đẹp đang là xu thế dễ bắt trend và không ngừng thay đổi những cái mới mẻ. Vì vậy, bạn nên tìm hiểu và cập nhật thường xuyên. Nên tham gia các khóa đào tạo chuyên sâu để luôn đáp ứng kịp thời mọi nhu cầu của khách hàng.
Bạn sẽ gặp rất nhiều gian nan, thách thức khi kinh doanh Spa. Nhưng cơ hội nhiều bao nhiêu, khó khăn của Spa lớn bao nhiêu thì chúng tôi tin chắc rằng đấy không phải là vấn đề lớn với bạn, vì bất kì ngành kinh doanh nào cũng phải đối mặt cả. Với những phương pháp trên, các bạn áp dụng chúng vào kinh doanh Spa sẽ giúp ích được cho rất nhiều đấy.
>>> Xem thêm: SPA DI ĐỘNG .VN !