9 LÝ DO NÊN VÀ KHÔNG NÊN KHI BẮT ĐẦU KINH DOANH SPA CHUYÊN THỐNG

LÝ DO NÊN VÀ KHÔNG NÊN KHI BẮT ĐẦU KINH DOANH SPA CHUYÊN THỐNG. Ngành làm đẹp spa được xem là miếng bánh lớn với nhiều cơ hội phát triển nhất thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, việc bắt đầu kinh doanh dù trong ngành hàng nào đều không dễ dàng. Vì thế, trước khi bắt đầu, hãy cùng tìm hiểu những thuận lợi và khó khăn khi kinh doanh spa trong thời gian này nhé!

9 LÝ DO NÊN VÀ KHÔNG NÊN KHI BẮT ĐẦU KINH DOANH SPA

Mỗi lĩnh vực đều sẽ có ưu điểm và khuyết điểm khác nhau. Việc tận dụng đúng cơ hội và xác định trước những rủi ro có thể giúp bạn đạt thành công nhanh hơn. Kinh doanh spa đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Trước tiên hãy bắt đầu với 4 thuận lợi mà bạn có thể tận dụng khi phát triển kinh doanh spa của mình.

4 THUẬT LỢI KHI KINH DOANH SPA DI ĐỘNG

4 THUẬT LỢI KHI KINH DOANH SPA DI ĐỘNG
4 THUẬT LỢI KHI KINH DOANH SPA DI ĐỘNG

Nhu cầu của thị trường ngày càng cao

Trong những năm gần đây, xu hướng làm đẹp của người Việt bắt đầu có sự thay đổi. Thay vì chỉ chăm chú sử dụng mỹ phẩm tại nhà, khách hàng bắt đầu tìm kiếm những phương pháp làm đẹp chuyên sâu và hiện tại đại hơn.

Ngoài ra, nhu cầu làm đẹp của khách hàng cũng trở nên đa dạng hơn. Không chỉ dừng lại ở massage, trị mụn, xông hơi. Những dịch vụ về giảm béo, tắm trắng, filler, botox… cũng trở nên phổ biến không kém. Điều này sẽ giúp cho các chủ spa có thể hạn chế cạnh tranh và dễ tập trung vào 1 dịch vụ khi mới bắt đầu.

Phân khúc khách hàng đa dạng:

Đã qua rồi thời kì spa chỉ dành cho người có thu nhập cao. Bạn hoàn toàn có thể chủ động lựa chọn phân khúc khách hàng phù hợp. Từ đó đưa ra sản phẩm dịch vụ phù hợp với phân khúc khách hàng đó.

9 LÝ DO NÊN VÀ KHÔNG NÊN KHI BẮT ĐẦU KINH DOANH SPA CHUYÊN THỐNG
9 LÝ DO NÊN VÀ KHÔNG NÊN KHI BẮT ĐẦU KINH DOANH SPA CHUYÊN THỐNG

Ngoài ra, việc kinh doanh spa tại các tỉnh cũng là một ý tưởng tuyệt vời. Khi mà ở đó, người dân cũng sẵn sàng chi trả cho làm đẹp, ít đối thủ cạnh tranh. Đặc biệt có thể giúp bạn tiết kiệm vốn ban so với kinh doanh tại các thành phố lớn

Trung tâm đào tạo thẩm mỹ làm đẹp mở ra ngày càng nhiều

Không phải học 6 năm như bác sĩ, bạn hoàn toàn có thể rút ngắn thời học tại các trung tâm đào tạo ngắn hạn. Với số lượng trung tâm ngày càng nhiều, bạn cũng sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn.

Khi học tại các trung tâm, các bạn được học song song giữa lý thuyết và thực hành. Từ đó giúp bạn năng cao tay nghề kể cả khi đi học. Nhiều trung tâm sẵn sàng mời bác sĩ chuyên khoa về đào tạo trực tiếp chứ không chỉ là các chủ spa/TMV.

Dễ dàng mua trang thiết bị cho spa

Đối với khách hàng, một spa chất lượng thường đi kèm với công nghệ hiện đại. Và bạn hoàn toàn có thể tiếp cận với những công nghệ này một cách dễ dàng. Thậm chí bạn sẽ bối rối khi không biết phải chọn như thế nào.

Các thiết bị có nhiều chất lượng từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Châu Âu hay Mỹ. Với nhiều mức giá khác nhau giúp bạn dễ lựa chọn sản phẩm phù hợp với quy mô của spa. Thậm chí bạn có thể trao đổi mua lại dụng cụ thanh lý để tiết kiệm chi phí.

Sản phẩm đặc trị đa dạng

Muốn mở spa không chỉ dựa vào công nghệ mà còn là sản phẩm chất lượng. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mỹ phẩm từ đặc trị đến chăm sóc, từ thương hiệu Việt đến Châu Âu, Hàn Quốc. Với nhiều phân khúc và mức giá giúp chủ spa có nhiều sự lựa chọn hơn.

5 KHÓ KHĂN THƯỜNG GẶP KHI BẮT ĐẦU KINH DOANH SPA CHUYỀN THỐNG

Cạnh tranh vô cùng lớn

Hiện nay việc mở một spa trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Không cần không gian quá lớn, không cần công nghệ tốt nhất vẫn có thể kinh doanh. Dù bạn có chọn một phân khúc khách hàng nhỏ nào đó thì vẫn có rất nhiều đối thủ cạnh tranh trực tiếp lẫn gián tiếp.

Và áp lực cạnh tranh sẽ ngày càng lớn hơn khi bạn muốn mở rộng quy mô hay một dịch vụ nào đó. Bạn có thể cạnh tranh trực tiếp với những ông lớn có tên tuổi trong ngành. Cũng có thể cạnh tranh với rất nhiều spa giá rẻ khác.

Vốn đầu tư ban đầu không hề nhỏ

Những khó khăn của Spa chuyền thống cần giải quyết khi bắt đầu kinh doanh
Những khó khăn của Spa chuyền thống cần giải quyết khi bắt đầu kinh doanh

Dù bạn lựa chọn quy mô như thế nào thì vôn ban đầu vẫn là một vấn đề lớn. Không chỉ dừng lại ở mặt bằng, trang thiết bị, mỹ phẩm. Mà còn hàng tỷ chi phí khác như chi phí quản lý, trả lương cho nhân viên, tiền điện nước, chi phí cho dụng cụ trong spa cũng như chi phí marketing…

Phải thường xuyên cập nhật chất lượng dịch vụ:

Khách hàng sẽ có yêu cầu ngày càng cao vì thế việc nâng cao chất lượng là bắt buộc phải làm. Và điều bạn phải làm là tìm kiếm những bác sĩ giỏi hơn, những khóa học chuyên sâu hơn để nâng cao chuyên môn.

Cùng với đó là mở rộng dịch vụ, tân trang thiết bị cơ sở vật chất ngày càng tốt hơn. Ngoài ra, chọn sản phẩm hiệu quả cao phải làm liên tục trong quá trình kinh doanh spa.

Xây dựng thiệu hiệu và marketing spa

Trong thời đại kỹ thuật số hiện tại, xây dựng thương hiệu và marketing đóng vai trong quan trọng để thu hút khách hàng. Tuy nhiên không phải ai cũng có đầy đủ tư duy, kỹ năng để thực hiện công việc này.

Chỉ cần định hình spa và truyền tải sai thông điệp đến khách hàng mục tiêu. Cũng sẽ khiến việc kinh doanh gặp khó khăn. Dù bạn có đang sở hữu nguồn nhân lực tốt nhất hay cơ sở hiện đại nhất.

Tình hình dịch bệnh kéo dài

Tuy chỉ mới xảy ra trong 2 năm gần đây nhưng không ít TMV/SP rơi vào tình trạng khó khăn. Và không có gì chắc chắn tình huống này sẽ không xảy ra lần thứ 2 trong tương lai. Thậm chí có nhiều nguyên nhân khác khiến kinh doanh bị đình trệ.

Vì thế các chủ spa cần phải có thêm khả năng dự đoán và đưa ra quyết định kịp thời. Từ đó duy trì hoạt động của spa vượt qua thời kỳ khó khăn như hiện tại.

SPA DI ĐỘNG.VN – Cung cấp giải pháp toàn diện cho spa của bạn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *