KHÓ KHĂN LỚN NHẤT MÀ CHỦ SPA, THẨM MỸ VIỆN CHẮC CHẮN GẶP PHẢI TRONG NGÀNH LÀM ĐẸP. Kinh doanh Spa, thẩm mỹ viện đang là xu hướng được nhiều người lựa chọn bởi mang đến lợi nhuận cao và nhu cầu thị trường không ngừng mở rộng. Nhưng để có thể phát triển tốt trong ngành làm đẹp, chủ Spa/TMV phải trang bị cho mình những kiến thức quan trọng, những nỗi đau sẽ đối mặt khi hoạt động. Và để tiết kiệm chi phí cũng như có những giải pháp cụ thể, hãy cùng đọc qua bài viết này nhé.
7 KHÓ KHĂN LỚN NHẤT MÀ CHỦ SPA, THẨM MỸ VIỆN CHẮC CHẮN GẶP PHẢI TRONG NGÀNH LÀM ĐẸP
1.Nỗi đau khi phải cạnh tranh khốc liệt trên thị trường làm đẹp
Mỗi ngày, mỗi tuần có hàng chục, thậm chí hàng trăm Spa/TMV lớn nhỏ xuất hiện trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với thương hiệu của bạn. Vậy làm sao để Spa/TMV của bạn vẫn giữ được vị thế và khách hàng giữa thị trường hỗn loạn như hiện nay.
Trong kinh doanh thẩm mỹ làm đẹp, có rất nhiều nhiều yếu tố ảnh hưởng đến thành công của việc kinh doanh, trong đó tạo nên dấu ấn đặc biệt, đi kèm với chất lượng, giải pháp đột phá là điều kiện kiên quyết. Nhưng không phải ai cũng tìm ra được lối đi riêng biệt cho thương hiệu của mình.
Thị trường làm đẹp chỉ ngày càng khốc liệt hơn, sẽ không hề giảm nhiệt trong thời gian tới nên bạn cần đặt rất nhiều tâm trí và sức lực để đứng vững và thành công.
Trước khi bắt đầu dấn thân vào việc kinh doanh này, bạn cần tìm hiểu kỹ thị trường, thị hiếu khách hàng, xu hướng làm đẹp để vạch ra cho mình chiến lược phù hợp với thời điểm sẽ tăng khả năng cạnh tranh hơn.
Nhân viên, đồng đội là nỗi đau muôn thuở
Phải khẳng định rằng, bạn không thể tồn tại nếu không có sự chung sức đồng lòng từ tập thể và các nhân viên. Nhưng chỉ người kinh doanh mới hiểu rằng, nhân viên luôn là vấn đề đau đầu với chủ Spa/TMV. Tuyển được nhân viên tốt nhưng cũng chưa chắc có thể đi lâu dài cùng nhau, hay nhân viên không đủ chuyên môn khiến ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ.
Ngành thẩm mỹ làm đẹp với tính chất nhân viên tiếp xúc trực tiếp với khách hàng nên chất lượng chuyên môn của nhân viên luôn được đặc lên hàng đầu. Chủ Spa/TMv thường loay hoay trong việc tuyển được nhân viên vừa ý, đáp ứng đủ các yêu cầu và phù hợp dành cho Spa/TMV của mình.
Vì để nâng cấp chất lượng nhân viên nên không ít chủ Spa bỏ ra một số tiền để đầu tư cho các nhân viên của mình nhưng đôi khi kết quả lại không như ý hay nhân viên giỏi lại không muốn gắn bó lâu dài. Vì thế, giải quyết được vấn đề nhân viên là một bài toán thách thức cho chủ doanh nghiệp kinh doanh trong ngành làm đẹp.
2. Nỗi đau của chủ Spa với các yếu tố với khách hàng
Tìm kiếm khách hàng mới
Khách hàng là ưu tiên hàng đầu trong kinh doanh, nhưng việc tìm kiếm khách hàng mới thật không dễ dàng trong môi trường cạnh tranh hiện nay. Mỗi spa/TMV sẽ có những chiến lược kinh doanh khác nhau để tìm kiếm khách hàng cho mình. Tìm kiếm khách thông qua những công cụ hỗ trợ offline và online, tìm kiếm khách hàng mới qua chất lượng dịch vụ, lời giới thiệu và thương hiệu uy tín chất lượng. Nhưng hiện nay, rất nhiều chủ Spa/TMV thật sự gặp khó khăn trong việc thu hút khách hàng hay số lượng rất ít khiến việc kinh doanh bị ảnh hưởng lớn.
Giữ được khách hàng cũ
Bên cạnh việc tìm khách hàng mới giữ chân được khách hàng cũ cũng được chú trọng. Những khách hàng gắn bó lâu dài với Spa/TMV của bạn sẽ giúp tăng uy tín, cũng như doanh thu. Nhưng rất nhiều yếu tố khiến khách hàng quay lưng, không quay trở lại như chất lượng dịch vụ, nhân viên tư vấn thiếu chuyên môn, tay nghề chuyên viên thiếu chuyên nghiệp, dịch vụ chăm sóc, không nắm bắt tâm lý khách hàng,…
Không kể hiện nay có nhiều Spa/TMV chỉ chăm chăm tìm kiếm khách hàng mà không chú trọng vào chất lượng của các giải pháp khiến khách hàng chán nản, họ sẵn sàng bỏ ngang dịch vụ để tìm kiếm những thương hiệu khác phù hợp hơn. Nếu bạn đang gặp vấn đề này hãy đặt câu hỏi khách hàng đã đi đâu và Spa/TMV của mình đang thiếu sót ở khâu nào để khắc phục.
Chủ Spa không hề có giải pháp điều trị nào nổi bật
Đây mà nỗi đau mà không ít chủ spa đang đau đầu tìm cách giải quyết bởi những giải pháp riêng biệt sẽ tạo nên sức hút của thương hiệu của bạn. Nhưng không dễ dàng để tìm được các phác đồ riêng biệt tạo nên tên tuổi của Spa. Rất nhiều chủ Spa loay hoay trong việc lựa chọn công nghệ, chạy theo thị trường dẫn đến không hiệu quả trong kinh doanh.
Một giải pháp nổi bật phải giúp mang đến hiệu quả với sự hỗ trợ của công nghệ, kết hợp cùng các sản phẩm chất lượng, uy tín. Khi bắt đầu mở Spa/TMV chủ Spa cần xác định giải pháp mà mình theo đuổi để đầu tư đúng đắn cho cơ sở của mình.
Nỗi đau của chủ Spa không tìm được sản phẩm điều trị phù hợp
Trên thị trường có vô số sản phẩm với nhiều phân khúc khác nhau từ bình dân đến cao cấp. Đứng giữa những sự lựa chọn nhiều chủ Spa/TMV không biết nên chọn sản phẩm theo tiêu chí nào: giá thành rẻ, chất lượng tốt, phù hợp với phác đồ hay đang được nhiều người yêu thích.
Làm sao để chọn đúng sản phẩm để mang đến hiệu quả điều trị cao nhất và mang lại lợi nhuận tốt nhất cho cơ sở của mình. Rất nhiều chủ Spa phải tốn rất nhiều thời thử nghiệm, thay đổi liên tục các sản phẩm trong liệu trình để đúc kết nên sản phẩm thích hợp. Chính vì thế, việc xác định đúng sản phẩm chủ chốt từ sớm sẽ giúp chủ Spa/TMV có phương án kinh doanh phù hợp và tiết kiệm nhiều chi phí hơn.
Nỗi đau chủ spa không có nhiều kiến thức da liễu
Ai cũng biết, để Spa/TMV có thể hoạt động tốt không thể thiếu sự đồng hành của chuyên gia da liễu trên nhiều vai trò như chủ spa, bác sĩ, cố vấn, chuyên viên tư vấn,… Nên nếu như bạn hoàn toàn không có kinh nghiệm trong lĩnh vực này chắc hẳn sẽ rất hoang man làm thế nào để giải quyết những tình huống phát sinh trong kinh doanh. Nhiều chủ Spa chọn cách đi học các khóa đào tạo về da liễu với hy vọng nâng cao kiến thức nhưng cần rất nhiều thời gian và cũng khó tập trung quản lý Spa, hay thuê bác sĩ da liễu nhưng thường không thể gắn bó lâu dài.
Một giải pháp tuyệt vời cho vấn đề này là bạn sẽ lựa chọn những liệu pháp an toàn, hiệu quả mà không cần yêu cầu kiến thức da liễu quá cao. Để biết đó là liệu trình nào hãy đọc đến cuối bài nhé.
Chủ Spa/TMV chưa mạnh về quảng cáo, truyền thông
Trong thời đại 4.0, truyền thông được xem là cách nhanh nhất để tìm kiếm những cơ hội phát triển cho cơ sở kinh doanh. Chủ spa thường đầu tư rất nhiều tiền cho khoản này nhưng vẫn không hiểu sao kém hiệu quả. Những vấn đề thường gặp như không có nhiều tài liệu truyền thông, chưa nắm rõ phương pháp hay chưa có đội ngũ hỗ trợ,… Phải làm để tối ưu kết quả truyền thông mang lại lợi nhuận cao nhất cho chủ Spa là nỗi đau của hầu hết Spa/TMV hiện nay.
Hiểu được những khó khăn mà rất nhiều chủ Spa/TMV đang gặp phải trong kinh doanh làm đẹp. 7 nỗi lo trên là những vấn đề thường gặp rất cần lời giải từ chuyên gia để thoát khỏi những vấn đề trên.
Là chủ Spa/TMV và bạn thật sự muốn tìm ra bí quyết kinh doanh đột phá với những giải pháp KHOA HỌC – HIỆU QUẢ – ĐÚNG CHUYÊN MÔN nhưng mà không cần phải là chuyên gia da liễu thì đã có Janami Beauty.
Được cung cấp giải pháp kinh doanh phù hợp với Spa/TMV với hệ thống Dược mỹ phẩm nổi tiếng như SkinMD, được nghiên cứu và đạt những chứng nhận. SkinMD cực kỳ an toàn và hiệu quả giúp việc điều trị cho khách hàng trở nên dễ dàng và không còn phức tạp.
Được hỗ trợ chuyên môn và sự đồng hành từ các chuyên gia đầu ngành, có chuyên viên hỗ trợ bất cứ lúc nào. Phác đồ toàn diện rút ngắn các bước và tối ưu hóa hiệu quả, giúp tăng uy tín, chất lượng.
Giải quyết tuyệt đối nỗi lo về giải pháp đột phá cho Spa/TMV của bạn, tạo nên thương hiệu riêng biệt, thu hút khách hàng, đặc biệt với các giải pháp về nám da, trẻ hóa, chống lão hóa đang được quan tâm hàng đầu hiện nay.
Được nhận chính sách chiết khấu, quà tặng, ưu đãi độc quyền
Được cung cấp toàn bộ tài liệu, tư liệu truyền thông giúp việc tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn giải quyết nỗi lo về truyền thông và quảng cáo. Với đội ngũ marketing chuyên nghiệp và hùng hậu, Janami Beauty luôn bên cạnh đối tác giúp đỡ trong mọi tình huống, giải quyết các khó khăn về truyền thông và xây dựng thương hiệu.
Nếu bạn muốn đột phá kinh doanh, nhân 5, nhân 10 lần doanh thu thì đừng chần chừ cơ hội được tư vấn giải pháp kinh doanh khác biệt với SPA DI ĐỘNG. VN !